Chào mừng quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử Sở Kế hoạch Đầu tư
  • 1 5 4 7 0 5 5
    Hôm nay
    Hôm qua
    Tuần này
    Tuần trước
    Tháng này
    Tháng trước
    Tất cả các ngày
    18
    27
    57
    1546826
    670
    675
    1547055
    LIÊN KẾT WEB
  • Đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp
  • Thời gian đăng: 23/11/2023 01:23:11 PM
  • Để triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 27-CT/TTg ngày 27/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp; Cấp ủy Đảng, Ban Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Điện Biên chỉ đạo các Chi bộ, phòng, ban/trung tâm thuộc Sở triển khai đến cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, người lao động thực hiện tốt các nhiệm vụ sau đây:
  • 1. Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác CCHC. Thường xuyên rà soát đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét bãi bỏTTHC, quy định không cần thiết làm phát sinh chi phí tuân thủ, nhất là của các tổ chức, cá nhân doanh nghiệp và các nhà đầu tư tại các văn bản Quy phạm pháp luật, đặc biệt là pháp luật chuyên ngành. Theo dõi sát, kịp thời nắm bắt và xử lý dứt điểm những vướng mắc, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp, các nhà đầu tư; không để tình trạng kéo dài, đùn đẩy trách nhiệm gây tốn kém chi phí thời gian đi lại của các tổ chức, cá nhân doanh nghiệp và các nhà đầu tư.

    2. Tiếp tục thực hiện nghiêm việc niêm yết, công khai, minh bạch đầy đủ các TTHC theo quy định. 100% hồ sơ thuộc lĩnh vực đăng ký kinh doanh  được tiếp nhận và giải quyết trên Hệ thống quốc gia để người dân và doanh nghiệp theo dõi, đánhgiá quá trình thực hiện. Tuyên truyền các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà đầu tư trả kết quả, nhận qua dịch vụ bưu chính công ích.

    3. Thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo đúng quy định tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP, các văn bản chỉ đạo của tỉnh Điện Biên và hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông, gắn việc số hóa với việc thực hiện nhiệm vụ của công chức, viên chức trong quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC.

    4. Tập trung rà soát kỹ và cấu trúc lại quy trình, cắt giảm, đơn giản hóa TTHC trên cơ sở liên thông điện tử và tái sử dụng số liệu để xây dựng, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, bảo đảm tuân thủ nguyên tắc lấy người dùng làm trung tâm. Kiên quyết chưa đưa vào xây dựng, cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với TTHC hoặc nhóm TTHC liên thông chưa có phương án cấu trúc lại và đơn giản hóa quy trình hoặc không phát sinh hồ sơ trong 03 năm gần nhất; rà soát, tạm dừng cung cấp và nhanh chóng đầu tư nâng cấp, hoàn thiện đối với dịch vụ công trực tuyến không đáp ứng được mức độ dịch vụ đã công bố, chưa thông suốt và đơn giản, thuận lợi, giảm thời gian, chi phí thực hiện so với thực hiện trực tuyến hoặc qua bưu chính.

    5. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong tiếp nhận giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công. Thực hiện nghiêm việc báo cáo giải trình của người đứng đầu, xin lỗi người dân, doanh nghiệp và kịp thời khắc phục đối với các trường hợp để xảy ra chậm muộn, tiêu cực trong giải quyết hồ sơ TTHC của cơ quan; thực hiện thanh tra, kiểm tra nội bộ, kiên quyết xử lý nghiêm phòng, ban/trung tâm , công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, làm phát sinh thêm TTHC, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định hoặc nhiều lần để xảy ra tình trạng chậm, trễ trong tiếp nhận, giải quyết TTHC. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các phòng, ban/trung tâm về chất lượng thực hiện nhiệm vụ CCHC, cung cấp dịch vụ công. Các phòng, ban/trung tâm để xảy ra chậm trễ; căn cứ kết quả để xem xét, đánh giá, xếp loại và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các phòng, ban/trung tâm, công chức, viên chức.

    6. Thực hiện nghiêm công tác phối hợp giữa các phòng, ban/trung tâm; giữa các cơ quan ban, ngành liên quan trong quá trình giải quyết TTHC bảo đảm chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả, nhất là nhóm TTHC, dịch vụ công liên thông. Đẩy mạnh việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU. Thực hiện hiệu quả công tác tiếp nhận, phản ánh, kiến nghị; người đứng đầu thường xuyên tổ chức đối thoại vớ các tổ chức, cá nhân doanh nghiệp, nhà đầu tư theo đúng chức năng, thẩm quyền quy định. Tránh tình trạng không trả lời hoặc trả lời chung chung, không cụ thể, không rõ ràng dứt khoát, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.

    7. Phối hợp, triển khai thực hiện tốt Đề án 06 trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, nhằm tháo gỡ các “điểm nghẽn“ trong quá trình triển khai thực hiện Đề án 06.

    8. Chủ động đổi mới, nâng cao hiệu quả của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả  theo thẩm quyền. Bố trí nhân lực cho việc triển khai nhiệm vụ CCHC, chuyển đổi số, hoàn thành các mục tiêu đã đề ra; đồng thời tham mưu cho tỉnh hoàn thành các mục tiêu theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên.

    9. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 03/2023/NQ-HĐND ngày 14/7/2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

    10. Định kỳ báo cáo kết quả thực hiện lồng ghép với báo cáo công tác CCHC và kiểm soát TTHC.

  • Tác giả: BBT
  • ĐƯỜNG DÂY NÓNG
    Văn phòng Sở KH & ĐT
    0215.382.5409
    Phòng Đăng ký kinh doanh
    0215. 382.5896
    Trung tâm Xúc tiến đầu tư
    0215.383.8686
  • Thắp sáng đường quê